Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc? Làm trong nghề dịch vụ, chắc hẳn siêu thị nào cũng đã từng gặp cần ví như quý khách chê giá dịch vụ cũng như sản phẩm mắc và cao hơn đối thủ khó khăn hoặc giá tiền phải trả ko cân xứng sở hữu chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên đứng trước ví như trên, chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên nên buộc phải bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa vấn đề mà không gây phật lòng khách.
Xem thêm: các chiêu trò của spa
Bước 1: Im lặng, lắng tai phản hồi các bạn sở hữu thái độ tôn trọng.
Không riêng gì ở lĩnh vực bán hàng, mà yên yên lắng nghe có thái độ tôn trọng còn được phổ biến chuyên gia khuyên sử dụng để các bạn có thể ứng dụng có đa số các hoàn cảnh trong cuộc sống. Chính bởi thế yên ổn lặng, lắng tai phản hồi khách hàng với thái độ tôn trọng là phương pháp xử lý khi giả dụ các bạn chê giá đắt.
Xem xét những quan điểm của họ thật kỹ lưỡng, ko buộc phải đánh giá thấp hay tỏ ra coi thường các gì bạn đang nghe, vẻ mặt cũng không được lộ sự thiếu tôn trọng.
Dĩ nhiên bạn không nhất quyết bắt buộc đồng ý sở hữu toàn bộ việc họ nói, nhưng hãy đợi cho tới khi họ thể hiện hết ý kiến của mình. Đó là bước căn bản thứ nhất rút ngắn khoảng bí quyết giữa bạn và khách hàng, để qua đấy người mua dần cởi mở hơn trong vấn đề của họ và bạn nhờ ấy mà định ra được phương án xử lý tiếp theo.
Nói đơn giản, khi bạn đang tự hỏi "nên khiến cho gì lúc khách hàng chê về chất lượng sản phẩm, giá cả" bước thứ 1 ấy chính là không khiến gì cả không tính lắng nghe.
Xem thêm: Tại sao nên chăm sóc fanpage cho Spa
Bước 2: Xoa dịu sự tức giận, nổi xung hoặc nghi ngờ của người dùng về giá dịch vụ
Khi được báo giá quá cao so với dự trù ban đầu, các bạn sẽ mang vô cùng rộng rãi phản ứng khác nhau. Một số người dùng sẽ tỏ ra tức giận, một số quý khách trở thành găng hơn và chọn bí quyết để chấm dứt cuộc tư vấn nhanh nhất với thể.
Tất nhiên, việc tư vấn và chốt tiếp dịch vụ cho một người dùng đang chê giá quá dắt là một điều vô cùng khó khăn. Trong giả dụ này cách tuyệt vời nhất là hãy thoa dịu quý khách bằng phương pháp thể hiện sự đồng cảm đối sở hữu các băn khoăn của họ.
Chẳng hạn, bạn có thể trả lời: “Dạ, em cảm ơn anh/chị. Em hoàn toàn hiểu các băn khoăn của anh chị. Khi tậu hàng thì vấn đề mức giá kiên cố là một chi tiết rất quan yếu buộc phải nên cân kể kỹ lưỡng. Nhưng anh/chị yên ổn tâm, siêu phổ biến người mua lúc chọn và dùng dịch vụ của bên em, đều cảm thấy vô cùng hài lòng. Em chắc chắn anh/chị sẽ thấy số tiền mình đã trả là hoàn toàn xứng đáng sở hữu các thuận tiện mà dịch vụ với lại”.
Xem thêm: Gói quảng cáo, chăm sóc fanpage cho spa
Bước 3: Tìm hiểu nguyên do người dùng chê mắc
Điều quan yếu để bạn xử lý rẻ cảnh huống ấy chính là bạn nên biết được căn do vì sao thì mới giải quyết được các vấn đề các bạn không hài lòng. Bạn phải buộc phải đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát, ưa chuộng đến các bạn đa dạng hơn là mục tiêu bán hàng. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào công việc bán hàng thì tỉ lệ Fail cực kỳ là lớn.
Bạn có thể đặt một số câu hỏi mang quý khách như: “Anh/chị đang băn khoăn về giá của sản phẩm quá cao hay còn sở hữu một số lý do nào khác?”, “Tại sao anh/chị lại nghĩ giá của sản phẩm này cao nhỉ, cho em biết lý do cụ thể được không?”
Hãy xử lý các yếu tố ấy trước lúc nhắc đến giá cả vì thương thảo giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì ví như nút thắt tâm lý của người dùng không được tháo gỡ ngay từ lúc đầu.
Xem thêm: bài viết về chăm sóc sắc đẹp
Bước 4: Giải quyết vấn đề.
Bước 4 chính là lúc bạn đưa ra các câu giải đáp khi người dùng chê đắt. Đến bước này, sẽ có các tình huống như sau:
Khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm
Đôi lúc “chê” giá đắt chỉ là 1 cái cớ để người dùng chối từ sắm sản phẩm của bạn. Lúc này, bí quyết đơn giản nhất giúp người dùng hiểu rõ vì sao chi phí sản phẩm cao để chọn ra 1 vài hướng giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Chẳng hạn, bạn có thể lấy số tiền các bạn bỏ ra để mua sản phẩm chia nhỏ thành những giá thành và lợi ích mà người dùng nhận lại được, giá thành cho 1 ngày hoặc là một giờ nhằm giúp họ giảm bớt áp lực chi tiêu.
Nếu như không thuyết phục được quý khách ở phương diện tính toán giá sản phẩm thì bạn hãy thuyết phục quý khách từ những lợi ích nhỏ nhất như: về kiểu dáng của sản phẩm, về nhãn hàng sản phẩm, về thứ hạng của sản phẩm… và phải đề cao khách hàng, để họ cảm nhận được rằng chỉ sản phẩm này mới tương xứng mang đẳng cấp của họ.
Khách hàng so sánh giá mang các shop khác
Nếu giá sản phẩm của shop khác phải chăng hơn của bạn, phải giải thích cho người dùng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu tại sao sản phẩm của bạn mang giá trị cao hơn so với đối thủ. Ví dụ mức giá cao phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm của sản phẩm hoặc phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh sở hữu những nhược điểm sản phẩm của đối thủ chẳng hạn.
Ví dụ: Ông cha ta với câu: “tiền nào của nấy”, đồng tiền luôn đi kèm có tiện dụng và chất lượng của sản phẩm mà bạn sở hữu. Mặc dù thỏi son này bên mình sở hữu giá cao hơn so có bên liên hệ X thật nhưng sản phẩm bên mình sở hữu giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, là hàng hiệu 100% chính hãng. Bỏ tiền ra mua đắt 1 chút nhưng yên tâm tiêu dùng bạn à!
Xem thêm: trải nghiệm của khách hàng tại spa
Như vậy, qua bài viết của ACT Group này, nếu người mua chê giá đắt thì đừng vội lo lắng và thiếu tự tin, hãy tĩnh tâm để mua hiểu xem vì sao quý khách lại chê giá đắt rồi từ từ dỡ gỡ các khúc mắc đó cho họ. Khi đó, chẳng khác gì bạn đang biến các thử thách vươn lên là thời cơ để quý khách được hiểu rõ hơn về sản phẩm, về công ty, về dịch vụ…của bạn.