Trong nội dung bài viết này Nasco Express sẽ làm rõ về kỹ thuật vận chuyển và chất xếp gạo lên tàu rời. bài viết này mang nặng về tính chất thực tế hơn là định hướng đó là kinh nghiệm mà Nasco Express đã đúc rút tay nghề được trong giai đoạn giao vận gạo mà viết nên. Mời quý vị theo dõi.
in như những dòng sản phẩm nông sản khác gạo có những đặc tính sau:
- Gạo hấp thụ những mùi mạnh mẽ của môi trường xung quanh vì vậy điều quan trọng nhất lúc vận chuyển gạo là chuẩn bị kỹ hầm hàng và tổ chức chất xếp và thông thoáng tôt.
- Là nguồn thu hút côn trùng nhỏ chuột, nếu không hun trùng kỹ và diệt chuột đúng cách thì sẽ hao hụt và làm tổn thất đến hàng rất lớn.
Chính bởi những đặt tính Nasco Express đã hiểu rõ bên trên mà những công tác làm việc tiếp theo đây không thể nào thiếu được trong lúc vận chuyển gạo.
sẵn sàng chuẩn bị hầm hàng
toàn bộ tổng thể những hầm chở gạo phải được kiểm tra bảo đảm sạch, khô ráo và không có mùi. Giếng la canh (giếng hút la canh (Bilge well) nơi người ta đặt những giỏ hút này. các giỏ hút thường được đặt phía 2 bên mạn tàu và ở tại chính giữa tàu và ở phương vị nhỏ nhất trong xung quanh vị trí cần hút la canh, thường thì người ta còn sắp xếp nó lõm xuống)
phải được thiết kế khô, khử mùi, nếu thiết yếu phải quét xi măng các lỗ thoát nước trong boong phụ phải được kiểm tra, làm thông liền để nếu có mồn hôi (hiện tượng ngưng tụ nước trên thân tàu) hay nước rò, chúng rất có thể chảy tự do xuống giếng la canh. những hầm hàng vừa chở những sản phẩm gây ẩm hoặc gây bụi phải được rửa bang nước ngọt và phơi khô trước kho đặt đệm lót. thông thường trước khi xếp hàng gạo chủ hàng cần thuê chuyên gia giám định hầm hàng và chỉ đồng ý chấp thuận xếp hàng khi hầm hàng đã được ghi nhận là đủ điều kiện
Sàn hầm phải được lót dày cỡ 8cm đến 15cm ở miệng giếng la canh. Nếu tàu có sẵn ván gỗ thì lót một lớp gỗ thanh theo chiều ngang tàu, những thanh cách nhau không quá 30cm, phía phía trên lót một lớp ván gỗ theo chiều dọc tàu cách nhau không thật 10cm đê bao không bị cong kho xếp, hoặc phải chịu quá lực ép để né tránh vỡ bao.
rất có khả năng dung gỗ tròn nhỏ hoặc câu trê nhỏ sửa chữa thay thế ván gỗ bằng phương pháp sau:
Trên miệng giếng la canh đạt những bó hộp cao 8 đến 10cm theo chiều ngang những bó cách nhau cỡ 5cm, tiếp sau đó đặt một lớp ở trên theo chiều dọc, các bó cách nhau 5cm, như thế khi hàng ép xuống những bó này cũng bảo vệ độ dày cỡ 15cm. ở sàn hầm độ dày những bó là 8cm. Trên các boong phụ, các lớp lót được đạt theo cách tương tự nhưng chỉ cần cao từ 7 đến 8cm. các vách ngăn và phía hai bên thành hầm, những ván gõ hoặc bó hóp đực đặt chéo, sát những thanh đệm cố định những bó cách nhau cớ 10cm.
Phải lót cót lên trên lớp lót dưới sàn trước lúc xếp hàng, không cần lót cót ở các lớp đệm bên mạn và vách ngăn để tiện cho việt thông gió. Với những tàu có không ít boong, mặt trên của đống hàng ở hầm dưới chỗ góc giao của boong phụ và thanh hầm phải được phủ một lớp cót sâu xuống dưới 1,2m ở sát thành hầm và lê dài vào phía trong hầm cỡ 1,5m. Mặt trên của khối hàng xếp dưới boong chính phải được phủ kỹ bằng lớp cót theo phong cách lợp ngói từ trong ra phía bên ngoài mạn dày tối thiểu 15cm để né tránh hư hỏng hàng do mồ hôi nhỏ từ gầm boong xuống.
hãy chú ý không khiến cho công nhân xếp cột theo những lớp vuông góc nhau mà cần phải xếp xuôi theo cùng chiều từ trong ra ngoài thì mới thoát nước được. 1 số ít cảng còn dùng rơm để lót quanh vùng những kết cấu nhỏ ra của hầm hàng, phía dưới miệng hầm hàng và dưới miệng những ống thông gió mặc dù thế cách này cũng tồn tại nhược điểm gây bất lợi là khi rơm bị ướt sẽ lâu khô và rất có thể làm gạo bị hỏng do hút ẩm từ chúng.
giao vận gạo bằng tàu rời là trong những hình thức vận chuyển chủ lực tại nước ta những kiến nghị kỹ thuật mà Nasco Express đã nêu trên cũng có khả năng áp chế trong luân chuyển bằng sà lan. cạnh bên đóng việc luân chuyển gạo bằng container cũng chiếm tỷ lệ rất rộng lớn Nasco Express đã có bài viết về phần này các chúng ta có thể xem ở trên trang web của chúng tôi.
bài viết là tổng thể những kinh nghiệm tay nghề mà chúng tôi đúc rút được từ quá trình làm hàng trong thực tiễn quý vị rất có thể phản hồi mọi cách nhìn góp phần về những mặt chưa đúng của nội dung bài viết chúng tôi rất vui mắt khi nhận được hồi âm của quý vị.