Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, siêu thị là bí quyết người sử dụng ngày nay thực hiện để quảng cáo cho nhãn hàng của mình. TikTok nổi lên như 1 trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do ấy ví như đối tượng người mua bạn hướng đến là những bạn trẻ thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc buộc phải thiết.
Xem thêm: xây dựng kênh tiktok kiếm tiền
1. Cách xây dựng kênh TikTok thời trang cá nhân theo quy trình
TikTok là nền tảng cực kỳ yêu thích để có mặt trên thị trường cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo phương pháp xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn với thể thực hành bằng bí quyết tận dụng các kỹ năng mình sẵn với như hội họa, làm đẹp, thiết kế,... Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong giả dụ bạn ko biết mình chuyên nghiệp ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu thế bắt trend và thêm thắt vào đấy các nội dung mới mẻ hơn.
Xem thêm: giờ vàng đăng bài trên Tiktok
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh lúc xây dựng kênh Tiktok
Bạn nên xây dựng hình ảnh cá nhân, sở hữu tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video phổ biến hiện tại chính là trực tiếp đề cập chuyện mang người dùng. Cách này sẽ mang lợi thế với các bạn mang khả năng giao thiệp cũng như kiểu dáng xinh xắn.
Ngoài ra trường hợp bạn ko tự tin có giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy mua cách chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là 1 công cụ tiêu biểu cho phương thức này.
Cuối cộng đừng quên thiết lập ảnh avatar và giấy tờ thông tin cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, thí dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,...
1.3 Chuẩn bị mọi thứ để quay và dựng video TikTok
Cuối cộng việc bạn phải làm là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn sản xuất ánh sáng, các áp dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và một góc quay thật đẹp. Trong những lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự nhắc để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho ngẫu nhiên nhất có thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng chuyên chở bạn cũng cần phân tích độ lan truyền của chúng. Hãy tìm mọi cách sắm ra căn do vì sao với video ít lượt xem, video lại phổ biến lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho công ty cũng na ná có cách khiến khi xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng lần lượt thực hành các bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị các công cụ phải thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng đến xây dựng thương hiệu, còn kênh cho doanh nghiệp chủ yếu bán hàng nên sẽ mang chút xíu khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung ảnh hưởng đến mặt hàng quảng cáo
Thay vì khiến cho nội dung chia sẻ kiến thức bổ ích như kênh TikTok cá nhân, bạn buộc phải sáng tạo các clip ảnh hưởng tới sản phẩm công ty mình cung cấp. Ví dụ giả dụ mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng các clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy lưu ý rằng bạn phải lồng chi tiết quảng bá một phương pháp khéo léo. Nếu clip quảng bá quá lộ liễu sẽ khiến người xem rất khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy quảng bá trên TikTok
Cũng giống như các nền móng mạng xã hội khác, TikTok bây giờ đã cho phép những siêu thị chạy quảng bá để video tiếp cận được phổ biến người hơn. Hiện nay TikTok cung ứng cho người sử dụng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là cái quảng bá sẽ xuất hiện lúc bạn xem xong một video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn tới trang đích của thương hiệu như website, fanpage,...;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là mẫu quảng bá toàn màn hình. Theo ấy khi bạn vừa mở vận dụng TikTok, quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại quảng cáo dành cho những nhãn hàng to muốn tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
Xem thêm: cách chọn chủ đề trên TikTok
2. Những điều bắt buộc hạn chế khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: giả dụ bạn là người theo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì khăng khăng phải mang óc sáng tạo cao và tính bền chí bền bỉ. Bởi một video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ với khả năng lên xu thế nhanh chóng, được đề xuất từ đấy kéo về hàng trăm triệu view cho trương mục kênh của bạn. Đây là điều quan trọng bạn phải hiểu khi khởi đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của những kênh khác: dù bạn sử dụng những phần mềm để xóa logo/ xóa ID người sử dụng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận mặt video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, không được đánh giá cao và cũng ko tiếp cận được nhiều người dùng.
Đăng những nội dung vi phạm chính sách của TikTok: các video này vững chắc sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp liên quan là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn có thể đã lâu ko đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng vận tải thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng phương pháp xây lại chỉn chu như các ngày đầu nhé.
Xem thêm: Dịch vụ xây kênh TikTok
Trên đây là chỉ dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và cách xây dựng một kênh TikTok triệu view hiệu quả.