Làm thế nào để biết khách hàng có hài lòng về dịch vụ spa? Chắc hẳn là thắc mắc chung của mọi những chủ doanh nghiệp hiện nay. Bởi chỉ khi thật sự hiểu các bạn đang buộc phải gì, với chấp thuận sở hữu bí quyết dùng cho cũng như chất lượng dịch vụ tại Spa, bạn mới mang thể thực hành chương trình lôi kéo và giữ chân người mua hiệu quả nhất.
1. Sự bằng lòng các bạn là gì?
Là phép đo mức độ hài lòng (hoặc ko hài lòng) của các bạn về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của họ ở spa, salon. Làm ưng ý quý khách bao gồm chất lượng, giá trị và kỳ vọng của họ đối với spa, salon của bạn và các gì mà bạn phân phối được. Dữ liệu này sở hữu thể tiết lộ thông báo chi tiết bí quyết khách hàng liên quan với spa, salon.
Bạn với thể đo lường được chừng độ bằng lòng của các bạn bằng 2 cách sau:
- Thực hiện những cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng
- Tương tác của họ đối có spa dựa trên những câu hỏi mà bạn đưa ra.
Bảng câu hỏi về chừng độ ưng ý của quý khách được sử dụng cho các cuộc khảo sát. Thông thường các bạn sẽ được hỏi về sự “hài lòng” và “không hài lòng”.
2. Làm thế nào để biết quý khách sở hữu thực sự ưng ý về dịch vụ Spa?
Sự chấp nhận của quý khách là chi tiết quyết định tới lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu. Nếu thương hiệu có lại sự trải nghiệm tồi tệ tới người mua thì cho dù sở hữu khuyến mại như thế nào đi chăng nữa họ cũng sẽ không quay lại.
Cách thấp nhất để đo lường sự bằng lòng của người mua là phê duyệt những cuộc khảo sát. Bạn có thể kiểm tra nhãn hiệu của bạn tốt như thế nào trong việc truyền cảm hứng và giữ chân khách hàng.
3. Các bước đo lường sự hài lòng của khách hàng
3.1 Xin khảo sát sau lúc người dùng trải nghiệm dịch vụ tại spa
Ngay sau khi người mua dùng dịch vụ là phương pháp đo lường hiệu quả nhất về sự chấp thuận của khách hàng. Thông qua các góp ý, ý kiến của khách, bạn sẽ rút được rộng rãi kinh nghiệm về chất lượng dịch vụ. Từ đó, cải thiện ngay các điểm chưa tốt, giúp tỷ lệ quay lại của các bạn cao hơn, việc marketing spa của bạn cộng do đó mà phải chăng hơn.
Một dịch vụ rẻ cho người mua ko tới từ việc bạn nghĩ, mà còn là sự trải nghiệm của khách. Mỗi người đều là một cá thể riêng biệt, chính vì vậy, cảm nhận của mỗi người mỗi khác. Chính vì vậy, các tổ chức setup spa uy tín đều đưa vào các bảng khảo sát cho mỗi spa lúc họ tiến hành lên kế hoạch cho spa đó. Dù là việc nhỏ nhưng lại vô cộng quan trọng.
3.2 Lựa chọn hình thức khảo sát
Tuy nhiên, không bắt buộc cứ đưa bảng câu hỏi là khách hàng họ sẽ trả lời. Vấn đề được đặt ra là làm cho thế nào để các bạn thấy được sự nhiều năm kinh nghiệm của thương hiệu. Chủ spa buộc phải nhờ nhân viên thu thập sự chấp nhận của người mua trên những thiết bị iPad, điện thoại thông minh tại quầy lễ tân. Hoặc hỏi về dịch vụ ưa chuộng bằng những cuộc khảo sát mỗi khi quý khách đăng nhập wifi.
3.3 Xây dựng câu hỏi khảo sát
Nếu chưa mang ý tưởng về những câu hỏi khảo sát cho người mua cho spa của bạn, hãy tham khảo các câu hỏi dưới đây:
- Bạn sở hữu thực sự ưng ý về dịch vụ của chúng tôi?
- Chất lượng phục vụ của nhân viên mang khiến bạn chấp nhận không?
- Theo bạn chúng tôi phải làm gì để cải thiện dịch vụ?
- Bạn sở hữu sẵn sàng giới thiệu chúng tôi có các người khác?
Phân tích chừng độ hài lòng thương hiệu:
- Detractors (là những người chưa thực thụ hài lòng về chất lượng dịch vụ): đánh giá một hoặc 2 sao và ko sẵn lòng giới thiệu cho người khác
- Passives (là những người thơ ơ, họ cũng có thể sẽ là người sẽ giới thiệu về thương hiệu, hoặc với thể sẽ chuyển sang đối thủ): đánh giá 3 hoặc 4 sao và mang thể sẵn lòng giới thiệu cho người khác hoặc không sẵn lòng giới thiệu
- Promoter (là những người sẽ ủng hộ thương hiệu của bạn):kiểm tra 4 hoặc 5 sao , sẵn lòng giới thiệu cho người khác
Tóm lại, phê chuẩn hoạt động khảo sát mà ACT Group chia sẻ, bạn với thể biết được khá chính xác liệu quý khách mang ưng ý về dịch vụ spa hay không. Đây là bí quyết nhiều đã và đang được vô cùng phổ biến spa áp dụng.