Làm thế nào để biết khách hàng có hài lòng về dịch vụ spa? Chắc hẳn là thắc mắc chung của mọi các chủ siêu thị hiện nay. Bởi chỉ lúc thật sự hiểu người mua đang cần gì, mang hài lòng mang bí quyết phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ tại Spa, bạn mới với thể thực hiện chương trình thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.
1. Sự ưng ý người mua là gì?
Là phép đo mức độ ưng ý (hoặc ko hài lòng) của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của họ ở spa, salon. Làm hài lòng khách hàng bao gồm chất lượng, giá trị và kỳ vọng của họ đối với spa, salon của bạn và các gì mà bạn sản xuất được. Dữ liệu này với thể tiết lộ thông báo khía cạnh phương pháp khách hàng tác động sở hữu spa, salon.
Bạn với thể đo lường được chừng độ hài lòng của các bạn bằng 2 bí quyết sau:
- Thực hiện các cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng
- Tương tác của họ đối mang spa dựa trên các câu hỏi mà bạn đưa ra.
Bảng câu hỏi về mức độ ưng ý của khách hàng được tiêu dùng cho những cuộc khảo sát. Thông thường người dùng sẽ được hỏi về sự “hài lòng” và “không hài lòng”.
2. Làm thế nào để biết khách hàng mang đích thực chấp nhận về dịch vụ Spa?
Sự ưng ý của khách hàng là chi tiết quyết định tới lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu. Nếu thương hiệu có lại sự trải nghiệm tồi tệ đến các bạn thì cho dù với khuyến mại như thế nào đi chăng nữa họ cũng sẽ không quay lại.
Cách tốt nhất để đo lường sự ưng ý của các bạn là phê chuẩn những cuộc khảo sát. Bạn mang thể đánh giá thương hiệu của bạn rẻ như thế nào trong việc truyền cảm hứng và giữ chân khách hàng.
3. Các bước đo lường sự chấp thuận của khách hàng
3.1 Xin khảo sát sau lúc khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại spa
Ngay sau khi người dùng sử dụng dịch vụ là bí quyết đo lường hiệu quả nhất về sự hài lòng của khách hàng. Thông qua các góp ý, quan điểm của khách, bạn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm về chất lượng dịch vụ. Từ đó, cải thiện ngay những điểm chưa tốt, giúp tỷ lệ quay lại của khách hàng cao hơn, việc kinh doanh spa của bạn cùng bởi vậy mà phải chăng hơn.
Một dịch vụ thấp cho các bạn không đến từ việc bạn nghĩ, mà còn là sự trải nghiệm của khách. Mỗi người đều là 1 cá thể riêng biệt, chính vì vậy, cảm nhận của mỗi người mỗi khác. Chính vì vậy, các tổ chức setup spa uy tín đều đưa vào những bảng khảo sát cho mỗi spa khi họ tiến hành lên kế hoạch cho spa đó. Dù là việc nhỏ nhưng lại vô cộng quan trọng.
3.2 Lựa sắm hình thức khảo sát
Tuy nhiên, ko bắt buộc cứ đưa bảng câu hỏi là người mua họ sẽ trả lời. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để người dùng thấy được sự nhiều năm kinh nghiệm của thương hiệu. Chủ spa cần nhờ nhân viên thu thập sự hài lòng của quý khách trên những trang bị iPad, điện thoại hợp lý tại quầy lễ tân. Hoặc hỏi về dịch vụ ưa chuộng bằng những cuộc khảo sát mỗi lúc khách hàng đăng nhập wifi.
3.3 Xây dựng câu hỏi khảo sát
Nếu chưa sở hữu ý tưởng về các câu hỏi khảo sát cho khách hàng cho spa của bạn, hãy tham khảo những câu hỏi dưới đây:
- Bạn mang thực thụ ưng ý về dịch vụ của chúng tôi?
- Chất lượng phục vụ của nhân viên có khiến cho bạn chấp nhận không?
- Theo bạn chúng tôi bắt buộc khiến gì để cải thiện dịch vụ?
- Bạn với sẵn sàng giới thiệu chúng tôi có những người khác?
Phân tích mức độ bằng lòng thương hiệu:
- Detractors (là những người chưa thực sự chấp thuận về chất lượng dịch vụ): kiểm tra một hoặc 2 sao và ko sẵn lòng giới thiệu cho người khác
- Passives (là các người thơ ơ, họ cũng mang thể sẽ là người sẽ giới thiệu về thương hiệu, hoặc mang thể sẽ chuyển sang đối thủ): đánh giá 3 hoặc 4 sao và có thể sẵn lòng giới thiệu cho người khác hoặc không sẵn lòng giới thiệu
- Promoter (là những người sẽ ủng hộ nhãn hàng của bạn):kiểm tra 4 hoặc 5 sao , sẵn lòng giới thiệu cho người khác
Tóm lại, duyệt y hoạt động khảo sát mà ACT Group chia sẻ, bạn mang thể biết được tương đối chính xác liệu quý khách mang chấp nhận về dịch vụ spa hay không. Đây là bí quyết rộng rãi đã và đang được siêu phổ biến spa áp dụng.